วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไม้ OSB (Oriented Strand Board) ไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ไม้ Particle board งานโครงสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นงานภายนอก (Outdoor)


รายละเอียด และคุณสมบัติเฉพาะ

ไม้ OSB (Oriented Strand Board) ไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ไม้ Particle board งานโครงสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นงานภายนอก เป็นไม้แปรรูปเกรด  OSB-1 OSB-2 OSB-3 board Construction/Furniture grade ที่มีความแข็งแรงและความทนทาน และกันความชื้นได้ตามมาตรฐาน และกันปลวก สำหรับงานโครงสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นงานภายนอก ราคาถูกพิเศษ
ประเภทงาน: งานโครงสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นงานภายนอก (Outdoor)
เกรด: OSB-1 OSB-2 OSB-3 board Construction/Furniture grade
วัสดุ: Poplar, Pine, Hardwood
กาว: WBP, melamine, MR
ขนาด:
-1220 มม.X 2440 มม.
-1250 มม.X 2500 มม.
ความหนา: 9 มม. 9.5 มม. 11 มม. 12 มม. 15 มม. 18 มม.
เพื่อให้สามารถวางชิ้นงานได้อย่างเหมาะสม เป็นการเพิ่มความรวดเร็วและสะดวกในการทำงานอีกด้วย
ไม้อัด osb ต่างกับไม้ตามธรรมชาติอย่างไร
ในปัจจุบันนั้นไม้ตามธรรมชาติถือเป็นวัสดุที่หายากขึ้นทุกวัน เพราะไม้ตามธรรมชาติเป็นวัสดุที่จำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาในการเจริญเติบโต ทำให้ไม่สามารถเติบโตและมีจำนวนที่เพียงพอกับความต้องการในการใช้งานได้ ดังนั้นทางผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างจึงได้คิดค้นวัสดุต่างๆขึ้นมาเพื่อทดแทนวัสดุไม้ตามธรรมชาติ ซึ่งไม้อัด osb ก็ถือเป็นวัสดุอีกชนิดหนึ่งที่ถูกคิดค้นมาเพื่อทดแทนไม้ตามธรรมชาติ แต่ก็มีความแตกต่างจากไม้ธรรมชาติอยู่บ้าง ดังต่อไปนี้
1. ลายของเนื้อไม้ ไม้ตามธรรมชาติจะเกิดลายไม้ตามวงปีที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจเห็นได้ 2แนวคือแนวขวางเป็นวงกลม และแนวยาวตามเนื้อไม้ ในขณะที่ไม้ osb ลายของเนื้อวัสดุจะเกิดจากการนำไม้ชิ้นเล็กๆขนาดต่างๆมาอัดรวมกัน จึงมีลายของเสี้ยนไม้ชนิดเล็กๆกระจายอยู่ทั่วแผ่น โดยที่ขนาดของเสี้ยนไม้ไม่ได้มีขนาดเท่ากันทุกชิ้นอีกด้วย
2. ความทนทานต่อความชื้นและสภาพภูมิอากาศที่สูงกว่า เนื่องจากไม้อัด osb มีการเพิ่มส่วนประกอบที่เป็นสารเคมีเข้าไปในเนื้อของวัสดุด้วย ทำให้เนื้อวัสดุมีความแข็งแรงทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศสูงกว่าไม้ตามธรรมชาติเป็นอย่างดี โดยที่สีจะไม่ซีดจางหรือเนื้อวัสดุเกิดการโค้งงอเมื่อโดนแดดไปนานๆอีกด้วย จึงสามารถนำไปใช้เป็นองค์ประกอบภายนอกอาคารได้เป็นอย่างดี
3. ง่ายต่อการติดตั้ง เพราะไม้ osb มีแนวเส้นกำหนดบนผิวหน้าเอาไว้แล้ว จึงช่วยให้ง่ายต่อการกำหนดแนวตะปู ทั้งยังสามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยอุปกรณ์ทั่วๆไป อย่างเลื่อย ตะปู หรือตะปูเกลียว รวมทั้งการยิงแม็กที่มีขนาดพอเหมาะ
4. มีความยืดหยุ่นสูงกว่าไม้ตามธรรมชาติ จึงสามารถนำไม้อัด osb ไปเข้างานที่ต้องอาศัยการดัดโค้งได้ดี อย่างซุ้มประตู หรือวงกบหน้าต่างทำให้รูปแบบของงานมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น
ดังนั้นจึงจะเห็นได้ว่าไม้อัด osb เป็นวัสดุที่สามารถนำมาใช้ทดแทนวัสดุไม้ตามธรรมชาติได้ดี ทั้งยังมีข้อดีต่างๆที่เสริมเข้ามาและทำให้เนื้อไม้ชนิดนี้มีความแตกต่างจากไม้ตามธรรมชาติอีกด้วย ทั้งนี้ผู้ใช้งานควรออกแบบและวัดขนาดที่ต้องการใช้งานให้ดี เพื่อให้สามารถวางชิ้นงานได้อย่างเหมาะสม เป็นการเพิ่มความรวดเร็วและสะดวกในการทำงานอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Osb Intertech

OSB INTERTECH

OSB Intertech เราเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายขายไม้ OSB ไม้อัด OSB Board สินค้าคุณภาพสูง ของแท้ มาตราฐานสูงจากต่างประเทศ ยุโรป และอเมริกา ในราคาถูกย่อมเยา ราคาพิเศษ เหมาะสำหรับงานโครงสร้าง การตกแต่งทั้งภายนอก และภายใน งานเฟอร์นิเจอร์ และการใช้สร้างห้องทำงาน โต๊ะทำงาน และส่วนประกอบของสำนักงาน ตกแต่งบ้านของเราให้ความสวยงามหรูหรา และมีความเป็นธรรมชาติ และเรายังมีทีมงานให้บริการ ให้คำปรึกษา ออกแบบตกแต่งด้วย ไม้ OSB ไม้อัด OSB Board ทำให้ท่านสามารถไว้วางใจได้ว่าจะได้รับสินค้า และบริการจากเราในราคาถูกย่อมเยา มีคุณภาพสูง และได้มาตราฐานสูงครับ

สอบถามข้อมูล และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
OSB Intertech
66/114 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ 10170
โทร:
084-970-9000
086-0123444
02-4315350

ไม้อัด OSB แนะนำ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม